Trang chủ

Tin tức sự kiện

  Tin tức nổi bật

Hội nghị viễn thông quốc tế Việt Nam 2008: “Phổ cập kết nối băng thông rộng và thông tin di động”
Ngày đăng 15/06/2008 | 12:00 AM  | View count: 706

Đến dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng và hơn 300 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực viễn thông và Internet Việt Nam và nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực viễn thông và Internet tại 13 quốc gia khác như Mỹ, Anh, Pháp, Úc, Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore...

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng đã điểm những nỗ lực của Việt Nam trong phát triển viễn thông và công nghệ thông tin (CNTT) những năm qua. Ngay từ những năm 80 của thế kỷ XX, Việt Nam đã chọn hướng đi thẳng vào kỹ thuật số, tăng cường hợp tác quốc tế để thu hút đầu tư nước ngoài. Đến tháng 5/2008, mạng viễn thông Việt Nam đã đạt mật độ 67 máy/100 dân với 58 triệu máy điện thoại, 6 triệu thuê bao Internet, 23% dân số được phổ cập dịch vụ Internet. Đầu năm 2008 đã ghi nhận sự tăng trưởng đột biến của của dịch vụ Internet băng rộng với 1,5 triệu thuê bao. Những con số này cho thấy tiềm năng to lớn của thị trường Việt Nam. Việt Nam đã đẩy mạnh xây dựng phát triển cơ sở hạ tầng viễn thông đến cả vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Các doanh nghiệp kinh doanh hạ tầng mạng đã triển khai dịch vụ NGN. Đầu năm 2008, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp phép thử nghiệm dịch vụ WiMAX di động cho các doanh nghiệp. Chính phủ Việt Nam chủ trương tiếp tục mở cửa, hội nhập quốc tế và khu vực, đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, đầu tư phát triển viễn thông và CNTT. Việt Nam cũng đang nỗ lực hoàn thiện hệ thống pháp luật. Thứ trưởng bày tỏ mong muốn hội nghị sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp những thông tin về chiến lược phát triển của Chính phủ Việt Nam, công nghệ và giải pháp phát triển băng thông rộng, chia sẻ kinh nghiệm phát triển hạ tầng viễn thông qua đó hội nghị sẽ mang đến cho các doanh nghiệp nhiều cơ hội đầu tư, kinh doanh.

Hội nghị được tổ chức nhằm tăng cường hiểu biết về cơ hội đầu tư tại thị trường viễn thông Việt Nam cho các nhà đầu tư nước ngoài đồng thời tạo điều kiện cho các đại biểu dự hội nghị trao đổi, học hỏi những công nghệ mới, mô hình phát triển mới, các ứng dụng và dịch vụ mới nhằm thúc đẩy phát triển viễn thông Việt Nam, đặc biệt là phát triển thông tin di động và băng thông rộng.

Trong khuôn khổ Hội nghị, ngày 11/6/2008, Hội thảo với các nội dung về công nghệ CDMA, thông tin di động băng rộng... cũng đã được tổ chức thu hút nhiều đại biểu tham dự.

Hội nghị đã nghe Vụ Viễn thông trình bày báo cáo "Chính sách của Chính phủ Việt Nam về băng rộng và kết nối di động" trong đó nêu rõ hiện trạng, những thành tựu, hạn chế và nguyên nhân của việc ph