Trang chủ

Tin tức - sự kiện

Chung khảo hội thi báo cáo viên giỏi thành phố Hà Nội năm 2019
Ngày đăng 09/10/2019 | 8:40 AM  | View count: 193

Sáng 8/10, Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức Chung khảo hội thi báo cáo viên giỏi Thành phố Hà Nội năm 2019. Đồng chí Nguyễn Văn Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy dự và phát biểu khai mạc.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong tặng hoa cho các thí sinh dự thi vòng chung khảo

 

Theo đồng chí Nguyễn Văn Phong, trước bối cảnh phát triển của công nghệ thông tin và mạng xã hội đặt ra những thách thức lớn, đòi hỏi công tác tư tưởng, tuyên giáo, đặc biệt là công tác tuyên truyền miệng thông qua đội ngũ báo cáo viên phải không ngừng đổi mới, nâng cao về chất lượng, hiệu quả, tính thuyết phục. Chính vì thế, việc tổ chức hội thi báo cáo viên giỏi là dịp để đội ngũ báo cáo viên Thành phố học tập, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng và phương pháp, góp phần làm cho công tác tuyên truyền miệng hiệu quả hơn, đúng như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh là công tác tuyên truyền phải làm cho “Dân hiểu, dân nhớ, dân theo và dân làm”.

 

Trước khi đến với vòng thi Chung khảo cấp Thành phố, 30 quận, huyện, thị ủy và 7 đảng bộ trực thuộc Thành ủy đã tổ chức trên 100 hội thi, với sự tham gia của gần 1.500 báo cáo viên. Trên cơ sở đó, các đơn vị đã lựa chọn được 36 báo cáo viên dự thi vòng sơ khảo cấp Thành phố được tổ chức tại 4 cụm. Qua các vòng thi Sơ khảo đã lựa chọn ra 6 báo cáo viên xuất sắc nhất, đến từ các đơn vị: Quận Hoàng Mai, quận Bắc Từ Liêm, quận Hai Bà Trưng, huyện Đông Anh, huyện Thanh Oai và Tổng Công ty Điện lực Hà Nội tham dự Hội thi Chung khảo. Tại đây, các thí sinh trải qua 3 phần thi, gồm: Soạn giáo trình và thuyết trình, trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo.

 

Phần thi của thí sinh đến từ quận Bắc Từ Liêm


Với tinh thần tâm huyết, trách nhiệm cao, các thí sinh đã chuẩn bị đề cương công phu, nội dung và bố cục chặt chẽ, có trọng tâm, trọng điểm, thể hiện rõ tính Đảng, tính khoa học, tính chiến đấu, tính quần chúng… Đặc biệt, các bài thuyết trình có sự gắn kết và liên hệ với tình hình thực tiễn tại địa phương, cơ quan, đơn vị nơi báo cáo viên công tác. Phần trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo được các báo cáo viên thể hiện rõ ràng, mạch lạc, nắm chắc nội dung.
 

Với sự công tâm, trách nhiệm, 6 giám khảo đã làm việc độc lập chẩm điểm từng thí sinh. Kết quả tổng hợp cho thấy, cả 6 thí sinh đều đạt loại giỏi, thí sinh điểm thấp nhất là 8,69, cao nhất là 9,03 điểm. Cụ thể, các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba lần lượt là: Hoàng Thị Mai Hương (huyện Đông Anh), Phạm Hoàng Tùng (Tổng Công ty Điện lực Hà Nội); Lương Thị Thu Thủy (quận Bắc Từ Liêm); 3 thí sinh còn đại diện cho quận Hai Bà Trưng, quận Hoàng Mai, huyện Thanh Oai đạt giải Khuyến khích. Ngoài phần thưởng tại hội thi, ba thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba sẽ đại diện cho thành phố Hà Nội tham dự hội thi báo cáo viên giỏi các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.
 
Tại hội thi, Ban Tổ chức cấp thành phố cũng đã trao giấy chứng nhận cho 30 thí sinh đạt điểm khá và giỏi ở các hội thi vòng Sơ khảo.
Nguồn: Cổng GTĐT TP
 

 

Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh muôn nămBiển đảo quê hương

Xây dựng Đảng 

Đảng vinh quang - Bác Hồ vĩ đại