Home
Vận động người VN ưu tiên dùng hàng VN
Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động thực hiện CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Publish date
02/02/2021 | 9:45 AM
| View count: 99
Ngày 01/02, Sở Công Thương Hà Nội cho biết vừa
triển khai kế hoạch thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu
tiên dùng hàng Việt Nam”.
Theo Quyền Giám đốc Sở Công Thương Trần Thị Phương Lan, song song đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc vận động, năm 2021, Sở sẽ triển khai nhiều hoạt động tháo gỡ khó khăn, tạo môi trường thuận lợi giúp doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh. Trong đó, sẽ hỗ trợ 10 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn tư vấn thiết kế mẫu mã sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới thuộc chương trình khuyến công thành phố năm 2020; tổ chức hội chợ đồ gỗ và trang trí nội thất năm 2021 với quy mô khoảng 300 gian hàng tiêu chuẩn nhằm mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ngành chế biến gỗ đồ nội thất thúc đẩy tiêu thụ hàng hoá tại thị trường trong nước...
Sở Công Thương cũng khuyến khích đẩy mạnh xã hội hóa cho đầu tư phát triển mạng lưới hạ tầng thương mại gồm: Chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, các cửa hàng kinh doanh rau, thực phẩm an toàn, kho hàng, tuyến phố thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường nông thôn.. Qua đó phát triển thêm khoảng 3 trung tâm thương mại, 10 siêu thị, 100 cửa hàng tiện lợi, 26 chợ và cải tạo 77 chợ. Đồng thời, tập trung nguồn lực đầu tư công và các nguồn vốn khác để đầu tư xây mới, cải tạo hệ thống chợ, bảo đảm 100% chợ hoàn thành trong năm 2021 và 2022.
Cũng theo bà Trần Thị Lan Phương, Sở Công Thương sẽ tổ chức hội chợ hàng hóa nông sản thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 với quy mô khoảng 200 gian hàng; hội chợ Xuân Tân Sửu 2021 thuộc chương trình “Tuần hàng Việt” quy mô khoảng 100 gian hàng; khoảng 88 chợ hoa Xuân; hỗ trợ các tỉnh, thành phố tổ chức 3-5 “Tuần hàng” tại Hà Nội; tạo điều kiện để các đơn vị kinh doanh tổ chức bán hàng phục vụ Tết tại hệ thống các điểm bán hàng gồm 455 chợ, 142 siêu thị, hơn 1.800 cửa hàng tiện ích, chuỗi trên địa bàn thành phố.
Cùng với đó, Sở Công Thương đẩy mạnh triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025; tổ chức hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng, thời gian trong quý I hoặc quý II/2021 với quy mô khoảng 200 gian tại Khu đô thị Royal hoặc Time City; 3 tuần hàng hóa sản phẩm vì người tiêu dùng, quy mô khoảng 100 gian/tuần tại một số quận, huyện, thị xã; tổ chức hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích với quy mô khoảng 200 gian, thời gian dự kiến quý III hoặc quý IV/2021 tại Khu đô thị Times City/Royal City hoặc địa điểm phù hợp khác. Đặc biệt, Sở sẽ tổ chức 9 phiên chợ Việt và khoảng 300 chuyến bán hàng Việt tại các quận, huyện, thị xã, khu công nghiệp, khu chế xuất góp phần ổn định sản xuất kinh doanh cung - cầu hàng hóa trên địa bàn thành phố.
Ngoài ra, Sở Công Thương tổ chức từ 10-12 đoàn doanh nghiệp thực hiện hoạt động giao thương, tham gia hội chợ, triển lãm ngành Công Thương tại các tỉnh, thành phố, vùng kinh tế; tổ chức 5 Tuần hàng trái cây, nông sản thực phẩm các tỉnh, thành phố tại Hà Nội; giới thiệu khoảng 30 điểm bán sản phẩm cho các tỉnh, thành phố tại Hà Nội để tổ chức thực hiện, góp phần cân đối cung - cầu hàng hóa trên địa bàn Thủ đô trong dịp cuối năm, lễ, tết.
Để tổ chức hiệu quả các hoạt động trên, Quyền Giám đốc Sở Công Thương cho biết đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc đổi mới, nâng cao hiệu quả thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với công tác quản lý nhà nước, các chương trình, nhiệm vụ, các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển thị trường, hệ thống bán lẻ, nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm, phát triển thương hiệu Việt. Qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng, hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an sinh xã hội và phát triển bền vững…
H. Hạnh
Nguồn: Cổng GTĐT TP